Tham vọng thị trường doanh nghiệp là nơi mà BlackBerry KEYone hướng đến

27 Tháng Hai 2017 lúc 2:10 chiều

Chiếc điện thoại BlackBerry KEYone được TCL & BlackBerry ra mắt vào ngày 26/02 vừa qua, đây là một phiên bản thuộc phân khúc tầm trung nhưng lại dược bán với mức giá 549$ tại thị trường Mỹ. Thiết bị này chạy Android mới nhất và có bàn phím vật lí mang đậm dấu ấn của BlackBerry.

Năm ngoái, TCL đã ký một thỏa thuận cấp phép với BlackBerry để sử dụng tên thương hiệu này cho những chiếc điện thoại thông minh mới của họ. Trong khi đó, công ty Canada có trụ sở tại Toronto sẽ tập trung nhiều hơn vào mảng kinh doanh phần mềm thay vì thiết bị phần cứng.

BlackBerry KEYone sở hữu một bàn phím QWERTY với cảm biến vân tay được tích hợp vào phím cách. Bàn phìm này cũng có thể tương tác như trackpad trên các dòng BlackBerry trước đây. Thiết bị chạy phiên bản Android Nougat mới nhất của Google với một màn hình hiển thị 4.5 inch, camera sau 12 MP, camera trước 8 MP. Máy cũng được cài đặt các gói phần mềm bảo mật độc quyền của BlackBerry. Đặc biệt, BlackBerry KEYone có thể sạc nhanh 50% dung lượng pin trong thời gian 36 phút.

tham-vong-tcl-ve-blackberry-keyone

Steve Cistulli, Chủ tịch phụ trách khu vực Bắc Mỹ của TCL nói với CNBC rằng công ty có kế hoạch sử dụng BlackBerry KEYone để tấn công vào thị trường doanh nghiệp. Đây là thị trường mà BlackBerry luôn muốn hướng tới bởi nó dễ cạnh tranh hơn đối với BlackBerry, khi mà sản phẩm của họ không thể mang tính giải trí cao như các nhãn hàng và cũng không phải là sản phẩm Full cảm ứng để đáp ứng nhu cầu chơi game.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy, Cistulli cho biết: “Chúng tôi có thể cạnh tranh trực tiếp với Apple và Samsung trong phân khúc doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ sử dụng thiết bị này để phá vỡ các quan niệm và lấy được sự tin tưởng của người dùng”.

BlackBerry đã từng là một trong những thương hiệu nổi trội nhất trong thế giới điện thoại di động nhưng sau khi Apple ra mắt iPhone, số lượng lớn người dùng BlackBerry chuyển qua iPhone, và hiện giờ con số đó là khoảng 17% người dùng toàn cầu.

Với việc Apple, Samsung và Huawei thống trị thị trường điện thoại thông minh cao cấp, các nhà phân tích cho rằng sẽ có một chặng đường khó khăn trước mắt dành cho các thiết bị BlackBerry của TCL nếu muốn một lần nữa quay về quỹ đạo thành công.

Ben Wood, giám đốc nghiên cứu của CCS Insight, nói với CNBC rằng: “TCL hi vọng rằng thỏa thuận cấp phép với BlackBerry sẽ giúp họ vượt qua khỏi thị trường tiêu dùng lợi nhuận thấp (TCL đánh chiếm phân khúc này thông qua thương hiệu Alcatel) và đạt được nhiều lợi nhuận hơn từ các khách hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa rõ là liệu thương hiệu BlackBerry có còn đủ sức nặng ở phân khúc cao cấp này hay không “.

Trong những năm gần đây, hệ điều hành của BlackBerry phải vật lộn để cạnh tranh với Android và Apple iOS – 2 hệ điều hành hiện đang chiếm lĩnh thị trường di động. Tuy nhiên, Cistulli cho rằng lần này không giống như vậy vì nó đặt trên một mục tiêu đầy tham vọng của TCL.

Giám đốc điều hành của TCL cho biết công ty đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất thiết bị di động đứng thứ 3 tại khu vực Bắc Mỹ vào năm 2020 và tiến sát đến top 5 toàn cầu. Đây là một tham vọng không phải dễ dàng, những TCL có căn cứ khi họ đã sở hữu thương hiệu Alcatel, việc đưa BlackBerry trở lại là điều khó khăn và chúng ta chờ đợi xem TCL làm gì với thương hiệu BlackBerry.

Tham vọng thị trường doanh nghiệp là nơi mà BlackBerry KEYone hướng đến
3.5 (70%) 4 votes

Bình luận - hỏi đáp

LÊN ĐẦU TRANG