Một chút bình yên trước Tết Mậu Tuất 2018

5 / 1 đánh giá 2.196

Cả khu phố đang ồn ào, cuộc sống tấp nập. Bà con đang lao ra đường để kiếm tiền tiêu tết, có thể nói không khí của Tết ở khắp mọi nơi và giai đoạn này mới thực sự là vui nhất của Tết, còn sau Đêm giao thừa, là ăn là chơi nhưng nó như sự trùng lại của dây cung sau khi căng hết cỡ của trước Tết.

Một mình ngồi ở quán cafe ngắm phố phường đón Tết cũng là cái thú, mình cũng cố gắn tận hưởng cái khoảnh khắc tĩnh lặng của bản thân vì mấy ngày căng thẳng và sẽ còn căng thêm mấy ngày nữa. Nhưng cảm giác mấy ngày tới chắc không được như bây giờ.

bb-cafe-2

Cuộc sống hối hả, mình lại đang đứng lại. Đứng lại để ngắm cuộc sống, để hiểu hơn về cuộc sống. Và mình tìm thấy có một câu nói thật hay: "Những thứ phiền não trong cuộc đời được gói gọn trong 12 chữ: Không buông được, Nghĩ không thông, Nhìn không thấu, Quên không nổi". 

Đã hơn 30 cái Tết, mỗi năm có một cái khác nhưng thật sự lần này là lần đầu tiên mình cho phép bản thân dựng lại một chút giữa cuộc sống hổi hả như thế này. Quả thật đợi người nói là dài thì không phải, nhưng ngắn thì cũng không đúng. Vấn đề là mình làm được gì cho cuộc sống của mình trở lên có ý nghĩa với bản thân và gia đình, xã hội. Mình cũng đã từng không buông được và cũng đã buông được. Cũng nghĩ không thông rồi ăn hành nhiều cũng thông. Có điều riêng cái món không quên được thì thật là khó. Miếng ngon nhớ lâu mà. 

Vài dòng tản mạn theo suy nghĩ trước thềm xuân về. Chúc bà con, anh chị em BBer năm mới an lành, sung túc, hạnh phúc, may măn. 

Chào thân ải quyết thắng!

Bình luận

Sản phẩm bán chạy

Danh mục